Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Tân  - TP.Thanh Hóa

Phường Đông Tân tăng cường tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực truyến mức dộ 3, mức độ 4

Đăng lúc: 15:45:13 05/12/2021 (GMT+7)
100%

Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong cải cách hành chính (CCHC), xây dựng chính quyền điện tử. Đặc biệt hiện nay khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phường Đông Tân đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, hạn chế tập trung đông người, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

          Đây là dịch vụ thuận tiện cho công dân, công dân có thể ngồi ở nhà gửi hồ sơ qua dịch vụ online, sau khi tiếp nhận, công chức chuyên môn sẽ thực hiện nhiệm vụ và có dịch vụ bưu điện trả kết quả tận nhà, công dân không mất thời gian đi lại và rất phù hợp với tình hình chống dịch của Nhà nước hiện nay.

Để tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Đông Tân đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng. Thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp tại các hội nghị, hướng dẫn trực tiếp cho công dân, tuyên truyền bằng văn bản đến các tổ dân phố.

Theo đó, Ủy ban nhân dân phường Đông Tân tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC; tuyên truyền các nội dung theo Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ…

Cụ thể, về cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tuyên truyền tình hình và kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; thực hiện TTHC trên môi trường điện tử theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Cũng như tuyên truyền về các giải pháp khuyến khích người dân và tổ chức tham gia thực hiện TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo hiệu quả, gắn với nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Tuyên truyền công tác kiểm soát chặt chẽ việc ban hành TTHC mới theo quy định, rà soát, đơn giản hóa TTHC không còn phù hợp, công khai, minh bạch các TTHC, tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đối với cải cách tài chính công tuyên truyền về đẩy mạnh thanh toán điện tử để tạo tiện lợi cho người dân và tổ chức khi thực hiện TTHC và sử dụng dịch vụ công.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
164
Hôm qua:
187
Tuần này:
814
Tháng này:
3385
Tất cả:
324580

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289